วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ “หมี” บุกมาตะปบ “หงส์” ถึงถิ่น

ปัจจัยสำคัญ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพ่ายให้กับ แอต.มาดริดในช่วง ต่อเวลาพิเศษ 2-3 ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก เมื่อวันพุธที่11 ที่ผ่านมา



ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ แอต.มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจากในเวลา 90 นาที ลิเวอร์พูลชนะ 1 – 0 แต่ประตูรวมของทั้ง 2 ทีมเสมอกันที่ 1-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันพุธที่ 11 มีนาคม (ตามเวลาในประเทศไทย)  medium.com
นัดนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการชนะในบ้าน เพื่อการันตี การผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป ความพร้อมของทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กัปตันทีมที่หายจากการบาดเจ็บกลับมาอีกครั้ง ส่วน อลิสซ่อนผู้รักษาประตูชาวบราซิลคนสำคัญ สลัดอาการบาดเจ็บไม่ทัน ชวดลงสนาม  laos lottery
คล็อปป์ นำทัพ”หงส์แดง”ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา หลังจากได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลก ช่วง4 -5 นัดล่าสุด ลิเวอร์พูล เริ่มมาสะดุดแพ้ทั้ง แอต.มาดริด, วัตฟอร์ด และ เชลซี ก่อนที่ใน พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดจะเปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์นมัธ 2-1
ประกอบกับในช่วงหลักมีนักเตะบางรายของ “หงส์แดง” ที่ฟอร์มตกอย่าง ฟาบินโญ่ กองกลางบราซิเลียน และ โจ โกเมซ กองหลังอังกฤษ ขณะที่แนวรุกก็ไม่ได้ยิงถล่มทลายเหมือนเมื่อก่อน
ประกอบด้วยการลงเตะแบบถี่ยิบยังอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้นักเตะ ลิเวอร์พูล เริ่มฟอร์มแผ่วลง เพราะแท็กติกการเล่นของ คล็อปป์ ต้องใช้พลังงานอย่างมาก
การไม่มี อลีสซง เบ็คเกอร์ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ลงเฝ้าเสาในนัดนี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่สะโพกระหว่างซ้อม ในช่วงไม่มี อลีสซง นั้น อาเดรียน นายทวารสแปนิช จะได้ลงมาเล่นแทน อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นยังไม่สามารถไว้ใจได้เหมือนกับโกลแซมบ้า  ดูบอลสด
อาเดรียน ได้ลงเล่นมาแล้ว 2 เกมติดทั้งในนัดแพ้ เชลซี 0-2 ถ้วย เอฟเอ คัพ และในลีกที่ชนะ บอร์นมัธ 2-1 โดยทั้ง 2 นัดดูแล้วยังขาดความมั่นใจในเวลาออกมาตัดบอล ทำให้อาจเป็นจุดที่ทำให้โดน แอต.มาดริด เข้าโจมตีก็เป็นได้ ลิเวอร์พูล จะต้องพยายามไม่ให้เสียประตูในบ้าน เพราะถ้าโดนยิงจะเจองานยากลำบากมากขึ้นเยอะ
ซิเมโอเน่ นายใหญ่ทัพ แอต.มาดริด รู้ดีถึงวิธีการกระตุ้นนักเตะเวลาลงเล่นเกมใหญ่ๆ และมีจิตวิทยาที่ยอดเยี่ยมในการรับมือกับแรงกดดัน การไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ เชื่อว่า “ตราหมี” จะเจอแรงกดดันมหาศาลทั้งจากการเล่นในสนาม และเสียงเชียร์ของแฟนบอล “หงส์แดง” หนังใหม่
กุนซือมาดเข้มจอมเอ็กชั่น เคยแสดงให้เห็นมาแล้วหลายครั้งว่า สามารถรับมือกับเกมที่มีความกดดันได้ดี และเป็นกุนซือที่เก่งในเรื่องเน้นผลการแข่งขัน โดยเฉพาะในเวลาตั้งรับที่คู่แข่งยากจะเจาะเข้าไปทำประตู อีกทั้งยังมีจิตวิทยาที่ยอดเยี่ยม โดยพยายามโยนความกดดันให้ ลิเวอร์พูล ด้วยการยกย่อง “หงส์แดง” มีความยอดเยี่ยมสุดๆ และแกร่งกว่าทีมของตัวเองมาก
เรียบเรียงโดย>>> ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น