วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

น้ำใจนักฟุตบอล ร่วมใจกันรณรงค์หาเงินช่วยสู้เชื้อโควิด-19

น้ำใจนักฟุตบอล บรรดาแข้งดังเลือดผู้ดี ออกมาร่วมรณรงค์ หาเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19


น้ำใจนักฟุตบอล บรรดาแข้งนักเตะเลือดผู้ดี อาทิเช่น อารอน วาน-บิสซาก้า นักเตะปีศาจแดง รีซ เจมส์ นักเตะทีมเชลซี เอคตอร์ เบเยริน นักเตะอาณเซน่อล และรวมถึงแข้งอีกหลายคน จากทีมในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมมือ ร่วมใจกันรณรงค์หาเงินช่วยสู้เชื้อโควิด-19 โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะระดมทุนให้ได้ 100,000 ปอนด์
ประเทศอังกฤษเป็นหนึ่งในประเทศที่กำลังโดนเชื้อไวรัสแพร่กระจายอย่างหนัก โดยจนถึงเมื่อวันพุธที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา มีคนป่วยจากเชื้อนี้ 9,529 ราย รวมถึงมีคนที่เสียชีวิต 465 คน และถ้าเทียบกับ 1 วันก่อนหน้านั้น ยอดผู้ติดเชื้อของที่สหราชอาณาจักรก็เพิ่มขึ้นถึง 1,452 คนเลยทีเดียว  ลิเวอร์พูล
น้ำใจจากบรรดาของนักฟุตบอล เกิดจากการตั้งโครงการการรณรงค์ของนักเตะกลุ่มนี้ โดยใช้ชื่อว่า “#ฟุตบอลยูไนเต็ด” (#FootballUnited) ซึ่งแปลเป็นไทยได้ประมาณว่า “#วงการฟุตบอลเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน” โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะระดมทุนให้ได้ 100,000 ปอนด์ ราว 4 ล้านบาท โดยนอกจาก 3 คนในเบื้องต้นแล้วนั้น มันก็ยังมี คัลลั่ม วิลสัน กองหน้า บอร์นมัธ และ แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ ปีก คริสตัล พาเลซ ที่ร่วมโครงการนี้ด้วย
สำหรับโครงการดีๆ โครงการดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นโดย ยูนิค สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์ บริษัทเอเยนต์รายหนึ่ง ซึ่งนอกจาก เบเยริน แล้วนั้น บรรดานักเตะที่กล่าวถึงไปในเบื้องต้นต่างก็ใช้บริการ ยูนิค สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์ กันทั้งหมด โดยแถลงการณ์ร่วมกันของบรรดานักเตะระบุว่า “ฟุตบอลมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อสังคม และสโมสรของพวกเราก็เป็นส่วนสำคัญกับชีวิตของผู้คน”  บอลโอเวอร์
“นอกสนามนั้นเราทุกคนไม่ใช่คู่แข่งกัน และต้องรวมพลังแสดงให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในตอนที่ประเทศกำลังเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้าย นี่เป็นช่วงเวลาที่ชุมชนต่างๆ ต้องเจอกับความสั่นคลอนอย่างร้ายแรง แต่ในฐานะนักเตะแล้วนั้น เราอยากแสดงให้เห็นถึงการยอมรับต่อการทำงานเพื่อคนที่กำลังเจอกับความยากลำบาก”
“ในสถานการณ์ปัจจุบันเราต้องอยู่ที่บ้านด้วยความหวาดกลัว, อยู่ตัวคนเดียว และไม่ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ ด้วยความช่วยเหลือของประเทศแล้วนั้น เราก็สามารถแสดงการสนับสนุนต่อเหล่าอาสาสมัครและองค์กรต่างๆ ที่ต้องการเงินทุนเพื่อทำให้มั่นใจว่าจะยังมีการส่งอาหารและยาในช่วงที่วิกฤติแบบนี้ต่อไปได้” UFABET ทางเข้า
เรียบเรียงโดย >>> ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น