วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับที่มาของหมายเลข 66

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาดาวรุ่งของ “หงส์แดง” กับที่มาของหมายเลข 66


อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ้าของเสื้อหมายเลข 66 ของทีม ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยลี แร้ดคลิฟฟ์ หัวหน้าฝ่ายดูแลชุดแข่งของลิเวอร์พูล ระบุสาเหตุที่พวกเขาให้ เทรนท์ สวมเบอร์ 66 เป็นเพราะทีมมีนโยบายว่าจะให้เบอร์สูงๆ กับแข้งดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ เพื่อที่นักเตะไม่เหลิงจนเกินไป แต่รับรู้สึกแปลกเหมือนกันที่เห็นคนใส่เบอร์นี้เยอะเมื่อได้ชูถ้วยแชมป์
ดาวรุ่งเลือดผู้ดีหลังจากก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2016-17 แล้วนั้นก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้เรื่อยๆ จนตอนนี้กลายเป็นแบ็กขวาจอมปั้นเกมไปแล้ว โดยซีซั่นที่แล้วทำไป 16แอสซิสต์จาก 40 นัดในทุกรายการ ฤดูกาลนี้ทำไปแล้ว14 แอสซิสต์จาก40 นัด เอกลักษณ์ของเขาคือการที่เขาสวมเบอร์ 66 กับทีม ทั้งที่ฟูลแบ็กส่วนใหญ่จะได้ใส่เบอร์2 หรือ 3 เป็นต้น
แร้ดคลิฟฟ์กล่าวว่า”ตอนที่เราให้นักเตะเยาวชนก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่น่ะ เราก็ตั้งใจพยายามมอบเบอร์สูงๆ ให้พวกเขาอยู่เสมอ เราไม่ชอบให้เบอร์ต่ำๆ กับพวกเขา เพราะพวกเขาอาจจะเหลิงจนคิดว่าพวกเขามีดีพอเป็นตัวหลักของทีมได้ทันที ถ้าคุณเข้าใจความหมายของผมน่ะนะ”
และปกติแล้วนั้นเราจะเลือกเบอร์ที่ว่าง ตอนที่เลือกเบอร์คิดว่า จะให้เบอร์นี้เพราะเขาเพิ่งก้าวมาจากอะคาเดมี่ มันรู้สึกแปลกอยู่บ้างในตอนเขาชูถ้วยแชมป์และฉลองแชมป์พร้อมกับมีเบอร์ 66 อยู่ด้านหลัง ผมอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกเลย มันเป็นเรื่องแปลกที่ได้เห็นเบอร์สูงขนาดนั้น
เป็นเรื่องธรรมดาที่มีนักเตะจากอะคาเดมี่ที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ครบสักฤดูกาล แล้วพวกเขาก็อาจจะขอร้องว่าพวกเขาจะสวมเบอร์ที่ต่ำกว่าเดิม แต่มันไม่เคยเกิดขึ้นเลย เขาพอใจกับเบอร์ที่ได้รับอย่างชัดเจน แต่เห็นได้ชัดว่า เทรนท์ ค่อนข้างติดใจเบอร์นี้ เขาไม่เคยขอเปลี่ยนเบอร์เลย หลังจากที่เขาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นฤดูกาลแรกแล้วน่ะ
เรียบเรียงโดย >>> ข่าวกีฬาต่างประเทศ
สนับสนุนโดย >>> แทงหวยออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น